:::Danh mục:::

:::THỜI TIẾT:::

Hợp thức hóa đất nông nghiệp mua thêm phía sau nhà

Đăng lúc: Thứ tư - 14/05/2014 13:30 - Người đăng bài viết: admin
TTO - * Tôi mua một lô đất thổ cư 54m2 năm 2013, phía sau lô đất có một phần đất khoảng 12m2 là đất trồng cây lâu năm thuộc mảnh đất liền kề. Hiện tôi định mua thêm 12m2 đất này để làm sân sau, chủ đất đồng ý bán và thỏa thuận sẽ viết giấy tay. Xin hỏi, giao dịch bằng giấy tay như vậy có hợp lệ không? Có cần phải làm hợp đồng công chứng ở phường, xã? Liệu sau này tôi có được hợp thức hóa phần đất này vào lô đất thổ cư 54m2 phía trước của mình không? Mong được tư vấn. Cảm ơn. Vũ Lê
- Trả lời:

Về nguyên tắc, việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải bằng hợp đồng có chứng nhận của công chứng hoặc chứng thực của UBND có thẩm quyền thì sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hợp thức hóa).

Tuy nhiên, việc tách thửa 12m2 đất nông nghiệp để nhập với thửa đất ở liền kề thì về nhu cầu thực tế là có, nhưng về mặt pháp lý thì hình như chưa có quy định.

Tôi không biết đất của bạn ở địa phương nào nên không thể tư vấn chính xác cho bạn rằng việc chuyển nhượng như vậy có cơ sở pháp lý hay không.

Riêng đối với TP.HCM thì việc chuyển nhượng như thế là không được phép do chưa có quy định cho trường hợp tách thửa tương tự.

Nếu việc nhận chuyển nhượng không hợp pháp (bằng giấy tay) thì sẽ không được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trân trọng.

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

.

:::Thống kê:::

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 389
  • Tháng hiện tại: 47417
  • Tổng lượt truy cập: 4736838